Cuộc thi “Lập trình Robot năm 2023″ do Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) tổ chức, là sân chơi chung cho sinh viên khối kỹ thuật các trường đại học tại Hà Nội có niềm đam mê ROBOT. Tại cuộc thi, các bạn sinh viên có cơ hội để thể hiện niềm đam mê sáng tạo của mình đối với nghiên cứu và phát triển công nghệ mới, qua đó có thêm động lực thúc đẩy việc trau dồi kiến thức, kỹ năng trong học tập, sự sáng tạo trong nghiên cứu khoa học. Cuộc thi được bảo trợ bởi Đại học Gunma – Nhật Bản và sự hỗ trợ bởi nhiều công ty Nhật Bản, Việt Nam.

Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba, 04 giải Khuyến khích.

Đội For Fun gồm 4 thành viên (Lê Sỹ Sang-B20CQDT03, Đinh Văn Trung-B20CQDT03, Đinh Thị Thanh Tâm-B20CQDT01, Trần Đức Lương-B21CQDT02) thuộc Câu lạc bộ Điện tử, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông dành giải nhất cuộc thi với chiến thắng tuyệt đối 2-0 và hoàn toàn về đến đích trong cả hiệp đấu.

Đội đạt giải nhì là Embedded AIoT Alpha, hai đội đạt giải ba là AE Warrios và Canvas.

Ban tổ chức cũng đã trao một giải robot sáng tạo nhất cho đội AE Warrios đến từ Câu lạc bộ điện tử PTiT, và giải Tiềm năng cho đội UETX đến từ trường Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội.

Năm 2023 cũng là năm đầu tiên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông khu vực phía Bắc tổ chức tuyển sinh ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hoá theo định hướng Robot và trí tuệ nhân tạo, một lĩnh vực rất mới mẻ và đầy tiềm năng, nhằm cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp, xã hội trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Chương trình đào tạo tập trung vào cung cấp các kiến thức về thiết kế, lập trình Rô bốt, các lý thuyết điều khiển hiện đại, các giải pháp ứng dụng học sâu, trí tuệ nhân tạo giúp Rô bốt và các thiết bị điều khiển thông minh hơn. Sinh viên tốt nghiệp ngành này có khả năng phân tích, thiết kế, giải quyết các vấn đề xuất hiện trong hệ thống điều khiển và tự động hóa, thiết bị rô bốt; Thiết kế và cài đặt hệ thống phần mềm điều khiển đáp ứng yêu cầu thực tế; Giải quyết các bài toán trong lĩnh vực Rô bốt và Trí tuệ nhân tạo; Hiểu thuật toán và sử dụng thành thạo công cụ thiết kế hệ thống, lập trình robot, các khối điều khiển; sử dụng thành thạo các công cụ thiết kế, phần mềm lập trình điều khiển, các công cụ mô phỏng trợ giúp thiết kế; Các công việc tiềm năng: Kỹ sư thiết kế, lập trình rô bốt, các hệ thống điều khiển thông minh; Kỹ sư xây dựng giải pháp và triển khai các hệ thống điều khiển và tự động hóa; Quản lý các quá trình sản xuất tự động tại doanh nghiệp; Nhà sáng chế các sản phẩm, thiết bị điều khiển thông minh, tự động hóa và ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

Chi tiết xem thêm tại: https://portal.ptit.edu.vn/hoc-vien-cong-nghe-buu-chinh…/

https://nhandan.vn/san-choi-lap-trinh-robot-thuc-day-sinh…